Where's Freedom ???

ปัจจุบันมนุษย์บอกว่าตนเองมีความเสรีทางความคิดการกระทำคำพูดค่านิยม แต่ลองคิดดูสิ มนุษย์ทุกคนไม่มีเสรีภาพเลยแม้แต่อย่างเดียว ค่านิยม ความเห่อ กระแสโลก กระแสสังคม ระเบียบกฏเกณฑ์แบบแผน ความเชื่อความศรัทธา อารมณ์ ความรู้สึก ฯลฯ บ่อยครั้งที่สิ่งเหล่าควบคุมชีวิตการเป็นอยู่ของเราไว้โดยไม่ทันตั้งตัว แม้เราอาจเปลี่ยนตัวเองหรือทำสิ่งที่ตามใจตนเองก็มิใช่เป็นการบอกว่าเรามีเสรีภาพ เพราะใจเรายังคงบงการ เป็นเครื่องครอบงำความคิดของเราอยู่ แล้วตกลงเสรีภาพอยู่ที่ใด ........อย่าเครียดหรืองงไป แท้จริงเสรีภาพมันก็อยู่ในที่ที่ไม่มีเสรีภาพนั้นแหละ ทุกสิ่งล้วนถูกบงการด้วยอีกอย่าง ซึ่งบางครั้งเราอาจมองข้ามไป บางทีสิ่งที่อาจก้าวข้ามขีดจำกัดต่างๆไปได้ ก็คงมีแค่ความตายมั้ง

#foxcloud1995

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

Contact

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *